Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10% Sản phẩm mới ra mắt ưu đãi 10%

    BỆNH KHÁC

    /
    HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHUỒNG NUÔI HUƠU SAO

    HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHUỒNG NUÔI HUƠU SAO

    Lượt xem8


    Việc xây dựng chuồng trại phải đạt được các mục đích sau đây: Có độ bền vững, chắc chắn để hươu không chui ra khỏi chuồng trại. Phải phù hợp với đặc tính sinh lý của hươu. Phải tiết kiệm, không cầu kỳ mà vẫn đảm bảo phù hợp với các yêu cầu về khí hậu và vật nuôi.

    Xây dựng chuồng trại phải quan tâm từ vị trí, nền, mặt bằng, diện tích, vật liệu xây dựng, hướng chuồng… không nên bỏ qua một chi tiết nào.

    1. V trí chung nuôi hươu

    Mặc dù đã được con người nuôi dưỡng từ lâu nhưng hươu sao vẫn rất ít quen người. Trong đó, hệ thần kinh vẫn còn nguyên vẹn các phản xạ tự nhiên của con vật hoang dại yếu hèn, luôn chạy trốn trước những biến động đột ngột. Vì thế, vị trí chuồng phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

    –    Chuồng nuôi phải cách nhà ở một khoảng hợp lý, tránh ô nhiễm, tiếng ỗn.

    –    Phải đảm bảo kín về mùa đông, mát về mùa hè. Không nằm ở ngay nút giao lưu qua lại của người và các động vật khác thường gây ra tiếng động, mùi vị.

    –    Phải cao ráo, không có các loại cây thường xuyên rụng lá, rụng cành gây tiếng động tự nhiên (nếu đã có cây cối thỉ phải chặt ngay).

    –    Cần phải tạo ra một khoảng cách thích hợp giữa chỗ đi lại của con người, gia súc và chuồng, để không làm cho con vật sợ hãi khi có người hoặc vật nuôi xuất hiện…

    Tóm lại, tuỳ vào sự bố trí vườn nhà cụ thể mà mỗi gia đình có thể chọn cho mình một vị trí thích hợp theo kinh nghiệm vừa kín vừa hở như nói ở trên.

    2. Hướng chungchung nuôi hươu

    Việt Nam do khí hậu nhiệt đới gió mùa nên ta chọn hướng chuồng là hướng Nam hoặc Đông Nam để mát về mùa hè, ấm về mùa đông và ánh sáng được điều hòa suốt trong ngày, không gây ra chênh lệch cường độ ánh sáng lớn.

    3. Nn chungchung nuôi hươu

    Phải có độ dốc từ 1 – 20 để thoát nước bẩn. Phải cao hơn vùng đất xung quanh.

    –    Nền đất nện: Đây là loại nền thông dụng có ưu điểm là chi phí ít. Nhưng trong một sộ trường hợp, hươu có thể đào bới, gây ra sự lỗi lõm và tích nước tiểu, phân… làm ô nhiễm chuồng. Khi chưa có điều kiện làm nền gạch, nền đất nện chặt vẫn là loại nền thích hợp.

    –    Nền gạch: Đây là loại nền tốt nhất, việc đi lại sinh hoạt của hươu rất dễ dàng, không gây tích nước, ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Trong điều kiện thiếu khoáng thì nền gạch cũng có thể bổ sung một phần, con vật liếm gạch để tăng khoáng cho cơ thể.

    Cách làm: Dùng gạch đất dung (quá lửa) hay gạch lành tốt xây nằm hay xây nghiêng với vữa xi măng có miết mạch cân thận.

    –    Nền xi măng: Trước đây có nhiều người nghĩ rằng đây là loại nền tốt nhất. Nhưng trong thực tế, nền xi măng có nhược điểm lớn, lạnh về mùa đông, ẩm ướt về mùa hè, trong thi công nếu làm bóng mặt nền để dễ dọn chuồng thì thường làm cho hươu bị trượt chân, ngã…

    Hướng phát triển là làm nền xi măng không nhẵn mặt, trong trường hợp có điều kiện thì làm thành từng tấm bê tông, ghép lại tạo điều kiện chống ẩm tốt hơn.

    –    Nền gỗ: ở những nơi có điều kiện thì có thế làm nền bằng gỗ với loại gỗ dai không thấm nước bằng cách ghép các tấm gỗ lại với nhau. Nền đất phía dưới cần được nện kỹ, chống chuột làm tổ.

    4. Din tích chung nuôi hươu

    –    Với hươu đực ít nhất cũng phải được 6m2/con (theo kích thược 3m x 2m hay 2,5m x 2,5m) và có điều kiện thì nên làm rộng hơn. Những con đực đã được chọn làm đực giống để phối cho các con cái của nhiều gia đình thì chuồng phải đủ rộng để chúng giao phối trong chuồng tốt.

    –    Với hươu cái: khoảng 5 – 6m2 /con là vừa, ít nhất phải được 4m2/con.

    5. Vt liu xây dng chung nuôi hươu

    –    Gỗ: là vật liệu chủ yếu trong, xây dựng chuồng trại cho hươu. Ngoài việc dùng để làm các ô chuông, cột và róng, các kết cấu còn lại như cột, xà (kết cấu chịu lực mái) đều làm bằng gỗ là tốt nhất. Gỗ từ nhóm 4 trở xuống dùng để làm cột và róng chuồng. Kích thước cột khoảng từ 120 – 150 mm: 120 x 120 hoặc 150 x 150 (mm), róng có kích thước tiết diện khoảng từ 100 x 50 (mm) hoặc 100 x 60 (mm). Liên kết giữa róng và cột tốt nhất là đục lỗ hoặc dùng đinh. Sự liên kết giữa cột và róng phải thật chắc chắn.

    Cột và róng nên bào trơn, mặt trong chuồng cân được vát cạnh để phòng gây xây xát cho hươu.

    Chuồng nên làm cao 2m và chia làm 2 phần: 1m phía dưới: róng sẽ đóng dầy khoảng từ 50 – 60 (mm) để đề phòng hươu chui ra, nhất là hươu mới sinh, 1m phía trên đóng thưa hơn khoảng 100mm. Tất cả các róng nên đóng ngang (kinh nghiệm cho thấy: đóng róng dọc hươu rất dễ cho đầu ra ngoài, nếu không ra được do mông to hơn đầu thì hươusẽ đập đầu vào chuồng mà chết (kể cả hươu con và mẹ).

    Cửa chuồng cũng không nên làm róng dọc. Khi làm cần chú ý: róng dưới cùng chuồng được thay bằng một thanh giằng to hơn róng (gọi là thanh đà). Khoảng cách từ mặt nền đến mép dưới thanh giằng không vượt quá 50 mm nhằm không cho hươu thò chân ra ngoài khi nằm và hươu sơ sinh chui ra khỏi chuồng.

    – Phần đỡ mái: Có thể làm bằng gỗ hoặc bằng tre. Tấm lợp có thể dùng ngói các loại, tôn hoặc fibrô xi măng (không nên dùng tấm lớp dễ cháy).

    – Lưới thép: Trong điều kiện có kinh tế thì nên làm chuồng bằng lưới thép B40. Đây là loại chuồng thật sự an toàn. Cách làm là: vẫn dùng cột gỗ, chung quanh bọc bằng lưỡi thép. Dùng thép này làm hàng rào cũng rất an toàn và tiện lợi.

     

    SẢN PHẨM

    BOAR ESSEN PLUS(MÙI HEO ĐỰC)

    BOAR ESSEN PLUS(MÙI HEO ĐỰC)

    Chai xịt Boar Essence Plus chứa mùi hoocmon pheromone của heo đực. Dung dịch này có mùi giống mùi do tuyến nước bọt dưới hàm của lợn đực tạo ra.Boar Essence Plus kích thích và phát hiện heo nái và heo hậu bị lên giống, thay thế đực thí tình, tăng tỷ lệ đậu thaiBoar Essence Plus giảm nguy cơ lây nhiễm chéo khi dùng đực thí tình, tiết kiệm chi phí chăn nuôi

    THẢO DƯỢC HỖ TRỢ ĐƯỜNG TIÊU HÓA CHO VẬT NUÔI - NANO BERBERIN

    THẢO DƯỢC HỖ TRỢ ĐƯỜNG...

    Berberin (min): 2%; Curcumin (min): 0.5%; Polyphenol…
    NANO BERCUR-S THẢO DƯỢC HỖ TRỢ ĐƯỜNG TIÊU HÓA CHO VẬT NUÔI

    NANO BERCUR-S THẢO DƯỢC HỖ...

    Berberin (min): 20.000ppm Curcumin (min): 5.000ppm Polyphenol…
    NANO ĐỒNG – XỬ LÝ NẤM, HẠN CHẾ TẢO, KHỬ MÙI NƯỚC, DIỆT VI TRÙNG

    NANO ĐỒNG – XỬ LÝ...

    Dung dịch Đồng hữu cơ (Copper Lactate):…
    PRODUCTIVE HEPATO – GIẢI ĐỘC GAN THẬN SIÊU TỐC

    PRODUCTIVE HEPATO – GIẢI ĐỘC...

    Vitamin B1: 0.02 g; Vitamin B2: 0.005g;…
    DOXYCYCLINE 50% - NASHER DOX (ĐẶC TRỊ BỆNH ORT, CRD, CCRD, TIÊU CHẢY PHÂN XANH, PHÂN TRẮNG)

    DOXYCYCLINE 50% - NASHER DOX...

    Doxycycline Hyclate: 50%
    OXYTETRACYCLINE 50% - ACTIVE OFAT 500 (ĐẶC TRỊ HEN KHẸC, VIÊM RUỘT, VIÊM BUỒNG TRỨNG)

    OXYTETRACYCLINE 50% - ACTIVE OFAT...

    Oxytetracycline HCL: 50%
    GÀ NÒI

    GÀ NÒI

    1.Khái quát chung Gà nòi là một…
    GÀ MÓNG DUY TIÊN

    GÀ MÓNG DUY TIÊN

    1.Khái quát chung Gà H’Mông hay còn gọi…
    Gà H’Mông

    Gà H’Mông

    1.Khái quát chung Gà H’Mông hay còn gọi…
    GÀ CÁY CỦM

    GÀ CÁY CỦM

    1.Khái quát chung Gà cáy củm hay còn…
    GÀ LÔNG CHÂN

    GÀ LÔNG CHÂN

    1.Khái quát chung Gà lông chân là…
    GÀ TÈ

    GÀ TÈ

    1.Khái quát chung Gà Tè hay còn gọi…
    GÀ TIÊN YÊN

    GÀ TIÊN YÊN

    1.Khái quát chung Gà Tiên Yên hay còn…
    Logistics là gì?

    Logistics là gì?

    Theo Điều 233 Luật Thương mại 2005, dịch…
    GÀ VĂN PHÚ

    GÀ VĂN PHÚ

    1.Khái quát chung Gà Văn Phú là…
    GÀ CAO LÃNH

    GÀ CAO LÃNH

    1.Khái quát chung Gà Cao Lãnh hay…
    GÀ TRE TÂN CHÂU

    GÀ TRE TÂN CHÂU

    1.Khái quát chung Gà tre Tân Châu…
    GÀ CHỢ LÁCH

    GÀ CHỢ LÁCH

    1.Khái quát chung Gà Chợ Lách hay gà nòi…
    GÀ ĐỒI YÊN THẾ

    GÀ ĐỒI YÊN THẾ

    1.Khái quát chung Gà đồi Yên Thế…
    GÀ RI NINH HÒA

    GÀ RI NINH HÒA

    1.Khái quát chung Gà Ri Ninh Hòa…
    GÀ TA LAI

    GÀ TA LAI

    1.Khái quát chung Gà ta lai (hay…
    GÀ VCN

    GÀ VCN

    1.Khái quát chung Gà VCN-G15 còn gọi là gà…
    GÀ SAO

    GÀ SAO

    1.Khái quát chung Gà sao hay còn gọi…
    GÀ TÂY

    GÀ TÂY

    1.Khái quát chung Gà tây nhà là…
    Chim cút Bobwhite

    Chim cút Bobwhite

    Chim cút (hay còn gọi là chim…
    Chim cút Coturnix

    Chim cút Coturnix

    Chim cút (hay còn gọi là chim…
    DOXYCYCLINE  5% + TIAMULIN 5% -  TIACYCLIN POWDER (ĐẶC TRỊ VIÊM PHỔI DÍNH SƯỜN)

    DOXYCYCLINE 5% + TIAMULIN 5%...

    Doxycycline:  50mg/g Tiamulin:        50mg/g
    DOXYCYCLINE 50% - SOLADOXY 500 (ĐẶC TRỊ NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG HÔ HẤP VÀ TIÊU HÓA)

    DOXYCYCLINE 50% - SOLADOXY 500...

    Doxycycline hyclate : 500mg

    CHẨN ĐOÁN BỆNH CÙNG VET365

    B1: Cung cấp thông tin về quý khách



















      CHẨN ĐOÁN BỆNH CÙNG VET 365

      B1: Cung cấp thông tin về quý Khách

















        CHẨN ĐOÁN BỆNH CÙNG VET36

        GỬI THÔNG TIN TƯ VẤN

        Nhận tư vấn miễn phí

        GỬI THÔNG TIN NHẬN BÁO GIÁ

        Nhận chính sách bất ngờ